Tin tức sự kiện
Tin tức sự kiện
Liên kết website
Quảng cáo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ Sử -Địa- Giáo dục công dân trường THPT Lục Ngạn số 3

Năm 1999, trường Phổ thông cấp 2+3 Phượng Sơn được thành lập. Trường THPT Lục Ngạn số 3 tiền thân là trườg Phổ thông cấp 2+3 Phượng Sơn. Trường được thành lập ngày 05 tháng 7 năm 2003 theo Quyết định số 104/QĐ-UB của UBND tỉnh Bắc Giang. Sự ra đời của trường THPT Lục Ngạn số 3 đã đánh dấu mốc son trong lịch sử phát triển văn hoá, giáo dục địa phương.

Cuối thập kỉ 90 của thế kỉ XX, nơi đây còn là mảnh đất với ruộng đồng, gò bãi, cây cỏ hoang sơ. Trong thời gian này, nhà trường đã phải liên hệ với các cơ quan như: Công ty thực phẩm xuất khẩu Bắc Giang, Trung đoàn Công binh 219, trường Tiểu học Phượng Sơn để học sinh được học nhờ. Một ngôi trường phải chia thành 4 địa điểm học, học nhờ 3 nơi, nơi xa nhất để học nhờ cách trường hơn 2km. Nơi ở của thầy cô giáo phần lớn nhờ vào người dân địa phương, đời sống còn nhiều thiếu thốn, sinh hoạt gặp nhiều khó khăn.

Tiếp nối, kế thừa thành quả hơn 20 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đã đoàn kết vượt qua các khó khăn, trở ngại, tiếp tục hoàn thiện các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia, củng cố nâng dần chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn để khẳng định thương hiệu của nhà trường.

Cùng với sự phát triển của nhà trường, tổ Sử-Địa-GDCD trường THPT Lục Ngạn số 3 luôn nỗ lực, đoàn kết để khẳng định mình. Về đội ngũ, hiện nay tổ có 12 thành viên, là tổ có số lượng đảng viên đông nhất trường (9 đảng viên), là tổ có nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, là tổ có nhiều nhất số thầy cô làm công tác chủ nhiệm (9/12 thầy cô chủ nhiệm)…Các thầy cô là những người có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, chủ nhiệm, tâm huyết, yêu nghề, tất cả vì học sinh thân yêu.

Về chất lượng giáo dục, trong những năm qua, thành tích về chất lượng mũi nhọn và chất lượng đại trà của tổ có sự chuyển biến tích cực. Tiêu biểu năm học 2019-2020, tổ có 06 giải học sinh giỏi cấp tỉnh (02 giải Nhì, 02 giải Ba, 02 giải Khuyến khích); năm học 2020-2021, 100% học sinh tham dự kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh đều đoạt giải: 8/8 giải( 03 giải Nhì, 03 giải Ba, 02 giải Khuyến khích)

Mặc dù phải ôn thi trực tuyến trong một thời gian dài, nhưng tất cả các thầy cô đều nỗ lực ôn tập cho học sinh bằng nhiều hình thức khác nhau để hệ thống, củng cố kiến thức nền cho học sinh. Vì vậy, trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tất cả các môn của tổ đều giữ vững và tăng bậc về xếp thứ hạng so với các trường trong tỉnh.

Sau đây là giới thiệu khái quát về các thành viên của tổ Sử- Địa- GDCD:

 

1. Cô Hoàng Thị Huyền: Tổ trưởng chuyên môn-giảng dạy môn Địa lý, là người có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý tổ chuyên môn. Đặc biệt, cô là người đã ôn luyện cho rất nhiều khoá học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Trong chu kỳ 2016-2019, cô đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Trong nhiều năm liền, cô được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giấy khen của chủ tịch huyện, của công đoàn ngành, đạt danh hiệu “giỏi việc trường, đảm việc nhà”…Cô là tấm gương tự học và sáng tạo, là gương điển hình tiên tiến của trường THPT Lục Ngạn số 3.

2. Thầy Nguyễn Văn Mạnh-giảng dạy môn Địa lý: Phong cách giảng dạy của thầy khiến cho mỗi chúng tôi có ấn tượng sâu sắc, vừa sâu về chuyên môn, nhưng cũng vô cùng hài hước, tiết dạy của thầy thật nhẹ nhàng, học sinh hào hứng. Thầy có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế bài dạy, phương pháp linh hoạt phù hợp với từng đối tượng học sinh. Trong chu kỳ 2016-2019, thầy đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Trong công tác chủ nhiệm, thầy luôn gần gũi với với học sinh, luôn cảm hoá được những học sinh cá biệt, chậm tiến. Thầy là một người tư vấn tâm lý cho học sinh giúp các em có sự chuyển biến tích cực về nhận thức.

3. Cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt-giảng dạy môn Địa lý, là một nhà giáo tâm huyết, yêu nghề. Về giảng dạy, cô thường quan tâm, hướng dẫn học sinh tỉ mỉ, luôn lấy học sinh làm trung tâm của quá trình dạy học. Trong công tác chủ nhiệm, cô là người giàu kinh nghiệm, đặc biệt là kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt. Các lớp đã từng được cô chủ nhiệm, học sinh đều nền nếp, quy củ, phụ huynh học sinh luôn tin tưởng khi con em của họ được cô dẫn dắt. Trong tổ, chúng tôi thường được cô chia sẻ về công tác chủ nhiệm, về giáo dục hiệu quả học sinh cá biệt…

4. Cô Phạm Thị Hoa-giảng dạy môn Địa lý, là một nhà giáo có nhiều kinh nghiệm về phương pháp dạy học, đặc biệt là hướng dẫn học sinh kĩ năng khai thác Át lát hiệu quả. Biện pháp mà cô đã chia sẻ về cách thức hướng dẫn học sinh khai thác Át lát đã được các thầy cô trong tổ bộ môn đánh giá cao. Về công tác chủ nhiệm, cô có nhiều kinh nghiệm trong việc phối hợp với phụ huynh học sinh trong quản lý, giáo dục học sinh, thực hiện tốt về ba môi trường giáo dục: gia đinh-nhà trường-xã hội. Lớp do cô chủ nhiệm có nhiều chuyển biến tích cực, là lớp thực hiện tốt các phong trào do nhà trường, Đoàn trường phát động.

5. Cô Hoàng Thị Nga-giảng dạy môn Lịch sử, là một trong những nhà giáo tiêu biểu không những của tổ mà còn là của trường về ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy đạt hiệu quả cao. Cô luôn tự trau dồi kiến thức về lĩnh vực công nghệ thông tin, tự tìm tòi thiết kế bài giảng E-learning, ứng dụng công nghệ thông tin thiết kế sơ đồ tư duy trong dạy học Lịch sử, đặc biệt cô đã hướng dẫn học sinh ứng dụng công nghệ thông tin trong nghiên cứu khoa học kĩ thuật cấp trường đạt kết quả cao. Cô Nga luôn tích cực đầu tư chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học hiệu quả. Trong các tiết dạy, cô thường tự làm mới trên cơ sở kiến thức cũ, làm cho học sinh hứng thú trong các tiết dạy. Nhiều năm liền, cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở. Trong công tác chủ nhiệm lớp, cô có nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn, định hướng cho học sinh lựa chọn nghề nghiệp.

6. Cô Nguyễn Thị Hợp-giảng dạy môn Lịch sử, là một trong những nhà giáo tâm huyết với lớp chủ nhiệm, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh trong việc quản lý, giáo dục học sinh. Phương châm của cô: nỗ lực và kiên trì để thay đổi nhận thức của học sinh. Công tác chủ nhiệm là một công việc khó khăn đòi hỏi mỗi giáo viên chủ nhiệm luôn cần phải tự học và thay đổi bản thân mình để thấu hiểu học sinh và hoàn cảnh gia đình học sinh, từ đó có biện pháp giáo dục phù hợp. Trong giảng dạy, cô nỗ lực tìm tòi biện pháp ôn thi tốt nghiệp hiệu quả, đồng thời có sự điều chỉnh phương pháp trong quá trình ôn thi với từng nhóm đối tượng học sinh. Trong chu kỳ 2016-2019 thi giáo viên dạy giỏi, cô đạt vòng 1. Ghi nhận quá trình học tập và đổi mới đó, năm 2019, cô được chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Lục Ngạn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang tặng Giấy khen.

7. Cô Nguyễn Hoàng Yến-giảng dạy môn Lịch sử, là một nhà giáo năng động, nhiệt huyết, yêu nghề, giỏi về chuyên môn. Trong công tác giảng dạy, cô tích cực đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh là trung tâm của quá trình dạy học. Tiết dạy của cô thường hướng đến các năng lực cần đạt của học sinh theo phương châm như UNESCO đã đưa ra: “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”. Trong dạy học tích hợp, cô kết hợp lồng ghép nội dung giáo dục địa phương, đoạt giải Ba cấp tỉnh về nội dung dạy học tích hợp liên môn. Trong công tác chủ nhiệm lớp, cô có nhiều sáng kiến để nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp, đặc biệt năm 2021, sáng kiến về công tác chủ nhiệm đã được hội đồng sáng kiến kinh nghiệm Bắc Giang công nhận. Phương châm chủ nhiệm của cô: Nỗ lực, sáng tạo và luôn đồng hành cùng học sinh. Với phương châm đó, lớp chủ nhiệm của cô luôn đứng tốp đầu, tập thể lớp luôn đi đầu trong mọi hoạt động. Năm 2021, cô cũng là một trong ít giáo viên của trường đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường. Ghi nhận những đóng góp đó, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Lục Ngạn, Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo Bắc Giang đã tặng Giấy khen, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho cô trong nhiều năm liền.

8. Thầy Hồ Quốc Hoà-giảng dạy môn Lịch sử, là một nhà giáo yêu nghề, say sưa chuyên môn. Trong lĩnh vực chuyên môn, thầy luôn làm việc theo kế hoạch, sắp xếp công việc hợp lý, khoa học. Đổi mới phương pháp dạy học gắn liền với hiệu quả giảng dạy luôn được thầy quan tâm. Thầy tích luỹ được khá nhiều kinh nghiệm trong quá trình ôn thi tốt nghiệp, bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh. Kết quả thi tốt nghiệp các lớp giảng dạy và kết quả bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Với công tác chủ nhiệm, thầy luôn tìm hiểu đối tượng học sinh, tìm hiểu tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để giáo dục hiệu quả. Đặc biệt, với học sinh cá biệt, thầy luôn động viên kịp thời, kích lệ thường xuyên để học sinh nhận thức được những sai lầm của bản thân để từ đó thay đổi một cách tích cực. Trong nhiều năm liền, thầy được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được tặng Bằng khen của tỉnh, Bộ.

9. Cô Phạm Thị Ánh-giảng dạy môn Lịch sử, là một giáo viên trẻ năng động, sáng tạo. Trong giảng dạy, cô đã tận dụng được sức trẻ và ưu điểm của công nghệ, ứng dụng vào bài dạy một cách hiệu quả, làm cho học sinh có hứng thú với môn học. Trong công tác chủ nhiệm, cô là một trong những giáo viên chủ nhiệm tích cực, luôn đồng hành cùng với học sinh, có những biện pháp giáo dục hiệu quả, đặc biệt với học sinh cá biệt. Cô quan niệm: “không có học sinh hư, chỉ có những học sinh chưa được giáo dục kịp thời”. Xuất phát từ quan niệm đó, cô luôn kiên trì, bền bỉ trong công tác chủ nhiệm lớp, luôn san sẻ những khó khăn cùng với học sinh, cô đã phát huy những điểm mạnh của công tác tư vấn tâm lý đã tích lỹ được. Trong công tác Đoàn, với cương vị là một Phó Bí thư Đoàn trường, cô là một người năng động phát huy sức trẻ, là một trong những phát thanh viên có giọng đọc hay nhất của trường. Mỗi bản tin của cô là một bài học, có sức lan toả rất lớn với đoàn viên, thanh niên nhà trường.

10. Cô Nguyễn Thị Kiều Trang-giảng dạy môn Giáo dục công dân, là một giáo viên trẻ mới ra trường, cô đang trong quá trình tích luỹ kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy và công tác chủ nhiệm. Sức lợi thế về sức trẻ và khả năng học tập về công nghệ thông tin, cô đã và đang phát huy những thế mạnh của bản thân như ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học hiệu quả, thiết kế bài giảng Elearnning…Trong công tác Đoàn, cô là một đoàn viên tích cực, năng động, là một gương mặt mới có nhiều triển vọng.

11. Cô Lý Thị Sáu-giảng dạy môn Giáo dục công dân, là một giáo viên gần gũi quan tâm đến học sinh, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và công tác chủ nhiệm lớp. Trong giảng dạy, những bài giảng của cô thường gắn học sinh vào những tình huống thực tiễn của đời sống xã hội như thực hiện an toàn giao thông, văn hoá ứng xử, thực hiện pháp luật…Cô nỗ lực trong việc tìm tòi biện pháp nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT. Trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021, điểm thi do lớp của cô giảng dạy đều đạt và vượt chỉ tiêu. Trong công tác chủ nhiệm lớp, cô thường lồng ghép, tích hợp môn học để giáo dục học sinh để học sinh có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động.

12. Cô Ngô Thị Ngọc Anh-Tổ phó chuyên môn, giảng dạy môn Giáo dục công dân, là một nhà giáo giàu kinh nghiệm trong giảng dạy và chủ nhiệm. Trong công tác giảng dạy, cô luôn đi đầu về đổi mới phương pháp dạy học hiệu quả, đặc biệt phải kể đến công tác ôn thi tốt nghiệp THPT, các lớp do cô phụ trách ôn luyện có rất nhiều học sinh đạt được điểm 10, thứ hạng của bộ môn được nâng cao trong toàn tỉnh. Đó là thành quả của quá trình tích luỹ kinh nghiệm và năng lực sáng tạo của bản thân. Cô có nhiều sáng kiến kinh nghiệm của Hội đồng sáng kiến kinh nghiệm tỉnh công nhận và áp dụng hiệu quả tại đơn vị. Cô là một trong ít  giáo viên của trường đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Trong công tác chủ nhiệm, cô luôn quan tâm thường xuyên đến học sinh, quan tâm, động viên kịp thời những học sinh có những bất ổn về tâm lý. Bản thân cô đã trực tiếp tư vấn tâm lý cho rất nhiều học sinh của trường để các em ổn định về tâm lý, từ đó điều chỉnh bản thân về nhận thức và hành động. Ghi nhận những nỗ lực và thành quả đó, trong nhiều năm liền cô được chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Lục Ngạn tặng Giấy khen, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

          Với những lợi thế trên, tổ Sử- Địa- GDCD trường THPT Lục Ngạn số 3 đã và đang phát huy những thành tích đã đạt được, cùng nhau khắc phục những khó khăn để hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong năm học, góp phần nâng cao uy tín của nhà trường, để trường THPT Lục Ngạn số 3 là một điểm đến tin cậy của của học sinh, là một điểm lựa chọn đúng đắn của phụ huynh và học sinh.

Tác giả: Hồ Quốc Hoà


Tác giả: Hồ Quốc Hòa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội